เกร็ดความรู้

ป้ายทะเบียนรถ เป็นสิ่งที่รถยนต์ทุกคันจะต้องมี ไม่มีไม่ได้ ! บางครั้งก็มีเหตุทำให้ ป้ายะเบียนรถหาย เช่น ขับรถลุยน้ำแล้วน็อตตัวล็อกหลวม รวมถึงการขับรถเฉี่ยวชนก็มีส่วนทำให้ผ่านป้ายทะเบียนรถหายได้  ในกรณีที่ทำแผ่นป้ายทะเบียนรถหาย แต่ยังติดไฟแนนซ์อยู่จะต้องทำยังไงบ้าง ราคาค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ ไปดูกัน..

น้ำท่วมเป็นพิบัติภัยที่เกิดขึ้นเสมอ ๆ ในบ้านเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหน้าฝนหรือฤดูน้ำหลาก นอกจากความเสียหายของบ้านเรือน เรือกสวนไร่นา คอกปศุสัตว์ ระบบสาธารณูปโภค และทรัพย์สินอื่น ๆ แล้ว ยังมีโรคร้ายและภัยอื่น ๆ ตามมาได้อีกมากมาย วันนี้เราจะมาดูกันว่า อันตรายที่มากับน้ำท่วมมีอะไรกันบ้าง

เมื่อเราใช้รถ เราเคยสังเกตอาการของรถหรือไม่ว่ามีความผิดปกติอะไรหรืออย่างไร วันนี้ มงคลคาร์เซ็นเตอร์ นำเกร็ดความรู้เกี่ยวกับ อาการหม้อน้ำรถรั่วเบื้องต้น มาฝากกันนะคะ

แอร์รถยนต์ สิ่งที่จำเป็นที่สุดสำหรับคนไทย เพราะด้วยสภาพอากาศที่แทบจะมีแต่ ฤดูร้อน ที่เรียกว่าผูกขาดกันอยู่ฤดูเดียว แอร์รถยนต์ จึงเป็นสิ่งหนึ่งในรถที่ต้องทำงานหนักอย่างต่อเนื่องเลยทีเดียว แต่คนส่วนใหญ่มักจะใช้อย่างเดียว ไม่ค่อยจะดูแลเอาใจใส่กัน เรียกว่าถ้าไม่พังหรือขาดความเย็นก็ไม่ซ่อม ดังนั้นจึงต้องดูแลกันหน่อย เราจึงมี วิธีการดูแล และ ตรวจเช็ค แอร์รถยนต์ มาบอกกัน

ระบบปรับอากาศหรือแอร์รถยนต์นั้น เป็นเสมือนตัวช่วยในรถยนต์ที่ขาดไม่ได้เลยทีเดียว ก็เพราะว่าสภาพอากาศบ้านเราในหน้าร้อนที่ร้อนเอามากๆ และถ้ายิ่งผู้ใช้รถใช้ถนนอย่างเราที่ต้องผจญกับอากาศภายนอกในช่วงเที่ยงวัน ยิ่งต้องกระหน่ำเปิดแอร์หรือระบบปรับอากาศให้เย็นที่สุด แต่บางครั้งเมื่อปรับสวิตช์น้ำยาแอร์ไปที่อุณหภูมิต่ำสุด แอร์ก็ยังไม่เย็นเสียที หลายๆท่านอาจจะไปโทษน้ำยาแอร์ว่าหมดบ้างล่ะ เสื่อมสภาพบ้างล่ะ แต่บางครั้งการใช้งานของเราเองที่เป็นสาเหตุในการทำให้ระบบปรับอากาศนั้นชำรุดก่อนวัยอันควร จึงมีวิธีดีๆในการถนอมแอร์รถยนต์ให้เย็นอยู่คู่รถคุณไปอีกนาน ดังนี้

จะเดินทางไปไหน... ไม่ว่าใกล้หรือไกล ก็ต้องใส่ใจเช็กลมยางเสมอ แต่ปัญหาก็คือหลายคนไม่ค่อยรู้ และยังเข้าใจผิดเกี่ยวกับการเติมลมยาง เอ๊!...แล้วแรงดันลมควรจะเติมเท่าไหร่กันนะ? ถึงจะเหมาะสมกับรถยนต์ของแต่ละคน วันนี้ มงคลคาร์เซ็นเตอร์ มีคำตอบมาฝากทุกคนคะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้